728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Tuesday, August 7, 2018

Tính chất của nhân sâm tác dụng đến cơ thể ra sao ?

Tính chất của nhân sâm tác dụng đến cơ thể ra sao ?


Nhân sâm là vị thuốc bổ quý hi hữu, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm- Nhung- Quế- Phụ).

Nhân sâm là 1 trong bốn vị thuốc thượng hạng.




Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm có vị ngọt và khá lạnh. Nó đặc biệt thấp cho các nội tạng quan yếu. công nghệ hiện đại có thể Phân tích hoạt chất trong những vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn ko đạt tới tinh túy đích thực của nó. Thực ra, đặc tính của các hoạt chất trong Đông y thì không thể nào tách ra được. Cũng có ý kể rằng tuychỉ có 1 vị thuốc nhân sâm nhưng trong ngừng thi côngĐây có thể chứa đầy đủ hoạt chất

Đặc tính của y học cựu truyền nghiên cứu về thực chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị có thể được chia theo bản tính và đặc tính. tỉ dụ, vị ngọt có thể làm cho gia tăng tuần hoàn máu và nâng cao cường sinh lực. song song Đông y cũng hài hòa các vị thuốc với nhau trong một thang thuốc theo nguyên tắc “Quân - Thần - Tá - Sứ” để hỗ trợ và giải quyết nhược điểm của nhau.



Đặc tính mà sâm có được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở các khu vực khác nhau cũng lại có tác dụng khác nhau. Sâm hoang dã thường mọc ở khuông núi với độ cao từ 500 đến một.100 m. Vì mang nhựa sống của núi trời nên có thể khiến thân thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

Chữ “sơn” tiếng Hoa đến từ quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này mang đa dạng Âm hơn Dương và đối ứng với tính hàn lạnh của núi. vì thế, sâm có một tí tính hàn. Nhưng sâm mọc trên khung núi, tức thị ở bên mặt Dương của núi, cho nên sâm cũng có một chút tính Dương. Thêm vào ngừng thi côngĐây, quẻ “Cấn” thuộc về nhân tố “Thổ” mang tính ngọt, và bởi vậy sâm có phần tính Dương của ngọt.

Trong số những bộ phận nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. bởi vậy, phần dương của tính ngọt trong sâm có thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo chậm tiến độ mang năng lượng đến khắp toàn thân.

Theo y học hiện đại, nhân sâm cũng là dược liệu quý hiếm.

Theo y học hiện đại, nhân sâm hàn quốc cũng là dược liệu quý thảng hoặc có vị đắng, không độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi dưỡng sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với những vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và những axitamin.

đặc biệt, nhân sâm có công dụng xuất sắc trong việc bồi dưỡng trí óc, phát triển tư duy, trí óc, nâng cao cường hệ miễn nhiễm, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn dự phòng lão hóa.

bên cạnh đó, cái thảo dược này còn có thể được dùng để tương trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

gần đây, trong khuôn khổ những hoạt động thúc đẩy thương nghiệp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng đơn vị cung cấp Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã doanh nghiệp Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính khoa học của Nhân sâm Hàn Quốc - sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm tiêu biểu vì sức khỏe Việt Nam.

Hội thảo có sự tham gia của những chuyên gia với các bài tham luận quan yếu về tác dụng của nhân sâm đối với việc tăng cường sức khỏe. đặc thù là phân phối những thông báo công nghệ mới được công bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc là dòng dược chất trong khoảng lâu đã lừng danh thế giới. hiện giờ, Việt Nam là thị phần to thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ với lượng sản phẩm từ nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.



Nhân sâm tuy là cái thuốc bổ khí đầu vị, song ko phải chuyên dụng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc tiêu chảy không được sử dụng. đặc biệt, ví như bị đau bụng, tiêu chảy, dùng nhân sâm có thể gây nguy hiểm tới tính mệnh.

Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, nâng cao áp huyết cũng ko nên dùng. Vì sâm khi đầu có tác dụng nâng cao huyết áp, sau lại hạ. bởi thế giả dụ ở trạng thái nâng cao áp huyết dễ dẫn đến tai biến huyết mạch não. nữ giới trước ngày sinh cũng ko nên dùng sâm.

Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn dùng sâm nên dùng buổi sáng với liều lượng tốt, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý không dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. không dùng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.

Trẻ thơ cơ thể yếu, kém ăn, chậm phát triển về thể lực và tinh thần có thể sử dụng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì có thể làm cho trẻ bị kích dục sớm.

Hướng dẫn dùng sâm với liều lượng hợp lý

Sâm Hàn Quốc là thần dược giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn nhiễm cho thân thể. bên cạnh đó, không thể khẳng định dùng sâm sẽ không gây ra tác dụng phụ khi dùng không đúng phương pháp. Vậy liều lượng sử dụng sâm thế nào là hợp lý? Chúng ta hãy cùng Tìm hiểu qua bài viết sau:

Tại sao cần sử dụng sâm với liều lượng hợp lý?

Sâm Hàn Quốc là thần dược đại bổ, giúp tăng cường sức khỏe và các chức năng trong cơ thể. không những thế giả dụ dùng sâm quá liều sẽ gây phản tác dụng tác động tới sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là nhân sâm tươi, lúc dược tính còn rất mạnh.

+ dùng nhân sâm quá liều có thể gây ra trăn trở, khó ngủ thậm chí là mất ngủ do nhân sâm có tác dụng gây hưng phấn thần kinh.

Sử dụng nhân sâm quá liều có thể gây ra loạn nhịp tim

+ sử dụng nhân sâm liên tục chỉ cần khoảng kéo dài có thể gây ra hội chứng loạn nhịp tim, rối loạn chảy máu, đánh trống ngực.

+ Việc dùng nhân quá liều có thể khiến cho lượng tuyến đường trong máu giảm mạnh gây ra rộng rãi tác dụng phụ.

+ tuy nhiên, những triệu chứng của việc sử dụng nhân sâm tươi quá liều có gây ra phổ biến triệu chứng khác: chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu,...

hướng dẫn dùng sâm với liều lượng hợp lý
Nhân sâm tươi

Với nhân sâm tươi Hàn Quốc, nên sử dụng khôn cùng chăm chút vì sâm tươi vẫn còn dược tính mạnh, khuyến khích Anh chị dùng rượu sâm tươi, sâm mật ong hoặc hầm canh nhân sâm sẽ nâng cao cường bổ dưỡng thân thể và loại trừ bớt dược tính, tính hàn của nhân sâm tươi.

+ Nhân sâm tươi nên đem cắt lát hoặc xay bột rồi hãm trà, mỗi ngày chỉ nên sử dụng trong khoảng 1-2 lát hoặc trong khoảng 200-600mg bột nhân sâm. Với sâm cắt lá, pha tới lúc thấy nhạt nước thì nhai cả bã, với bột nhân sâm pha trà, nên uống cả phần bột sau lúc pha.

Liều lượng sử dụng sâm tươi hợp lý



+ Với rượu nhân sâm tươi: Mỗi ngày chỉ nên uống 1 chén nhỏ, khoảng 15ml. Có thể chia khiến 3 lần trong ngày trước khi ăn 30 phút.

+ Với nhân sâm tươi ngâm mật ong, mỗi ngày cũng chỉ nên ăn hai lần, mỗi lần 1-2 lát.

+ bên cạnh đó nên chế biến thành các món canh hầm sâm, gà tần sâm, cháo sâm,... chuyên dụng cho cả gia đình để bồi dưỡng sức khỏe.

Với hồng sâm và các bổ phẩm khác từ nhân sâm

gần như các sản phẩm đã qua chế biến trong khoảng nhân sâm đều được nhà cung cấp quy định rõ ràng về liều lượng sử dụng và phương pháp dùng hợp lý.

+ Với hồng sâm khô và hồng sâm tẩm mật ong, có thể nhai trực tiếp hoặc hãm trà uống với liều lượng từ 1-2g, tường đương 3-4 lát 1 ngày.

+ Với cao hồng sâm Hàn Quốc, mỗi ngày nên sử dụng hai lần, mỗi lần chỉ nên dùng 1 thìa cao. thường ngày, các sản phẩm cao sẽ có thìa đi kèm bên trong hộp. Trường hợp sản phẩm không có thìa, bạn nên sử dụng thìa cà phê.

+ Với nước hồng sâm Hàn Quốc dạng gói, các sản phẩm này thường khá dễ dàng khi sử dụng, mỗi ngày có thể uống từ 1-2 gói, rất tiện lợi.

Mỗi ngày chỉ nên sử sử dụng từ 1-2 thìa cao

không những thế, tùy vào cơ địa và khả năng thu nạp của mỗi người mà nên điều chỉnh liều lượng cho hợp lý. lúc bắt đầu dùng, nên sử dụng với liều lượng nhỏ rồi tăng dần lên.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Tính chất của nhân sâm tác dụng đến cơ thể ra sao ? Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top