728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Tuesday, March 12, 2019

Ngâm rượu nhân sâm chữa trị bách bệnh ngay tại nhà


Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với nhân sâm, loại thảo dược quý có thể bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị rất nhiều loại bệnh từ đơn giản đến phức tạp. Một trong những phương pháp phổ biến nhất đó chính là nhân sâm ngâm rượu rất hiệu quả và đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà.




Nhân sâm có tên gọi khoa học là Radix Ginseng, xuất hiện ở các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga và Việt Nam. Thành phần bên trong nhân sâm gồm rất nhiều dưỡng chất đặc biệt nhất và chỉ có ở nhân sâm chính là Saponin hợp chất tác dụng hầu hết lên các cơ quan trong cơ thể con người.

Còn theo đông y nhân sâm có vị đắng ngọt, lành tính có tác dụng đại bổ nguyên khí, phục hồi sức khỏe nhanh chóng và thường chỉ được sử dụng cho các vua chúa.

Cách ngâm rượu sâm tươi giữ được hàm lượng dưỡng chất cao

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Nhân sâm Hàn Quốc củ tươi
- Bình thủy tinh cao cấp có nắp
- Rượu trắng không hóa chất

Cách thực hiện:

- Vệ sinh củ nhân sâm là công đoạn quan trọng nhất và quyết định độ tuổi của bình rượu nhân sâm nhà bạn. Làm sạch củ sâm dưới vòi nước chảy, sử dụng khăn vải mềm hoặc bàn chải đánh răng mềm cọ rửa sạch hết lớp đất bán trên củ sâm. Rửa nhân sâm nhẹ nhàng tránh bị trầy xước hoặc làm gẫy củ sâm. Sau khi rửa sạch để củ sâm ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

- Với bình thủy tinh nên chọn loại bình cao cấp có hình dáng phù hợp với số lượng củ nhân sâm mà bạn định ngâm. Rửa sạch bằng nước và úp lại để khô ráo hết nước bên trong bình.

- Tiếp theo sắp xếp những củ sâm theo hướng thẳng đứng sao cho vừa mắt và cân đối, sử dụng dây hoặc ghim các đầu củ nhân sâm với nhau cố định ở cổ bình thủy tinh. Đổ trực tiếp rượu trắng vào bình đến khi đầy bình và ngập hết củ sâm. Đậy chặt nắp và bảo quản ở nơi khô thoáng, sau khoảng 3 tháng có thể sử dụng rượu ngâm nhân sâm để bồi bổ hoặc chữa bệnh.




Những đối tượng không được sử dụng rượu ngâm nhân sâm

Tuy nhân sâm ngâm rượu là một loại thuốc bổ nhưng không vì thế mà sử dụng bừa bãi, tùy tiện. Với những người hay bị đầy bụng, tiêu chảy, có vấn đề về hệ tiêu hóa tuyệt đối không sử dụng rượu ngâm nhân sâm. Ngoài ra với những người cao huyết áp sử dụng nhân sâm sẽ càng làm huyết áp tăng cao dẫn đến các tai biến nguy hiểm đến tính mạng. Sử dụng rượu sâm hàn quốc với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng hay sử dụng với trẻ em dưới 15 tuổi sẽ gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Chỉ nên uống mỗi ngày khoảng 1- 2 ly nhỏ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mãi, phục hồi và thúc đẩy hoạt động các cơ quan nội tạng, ngăn chặn và hỗ trợ điều trị các loại bệnh.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Ngâm rượu nhân sâm chữa trị bách bệnh ngay tại nhà Rating: 5 Reviewed By: pham trang
Scroll to Top