728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Tuesday, December 12, 2017

Những tác dụng đặc biệt của đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người

Những tác dụng đặc biệt của đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người

Bởi những công dụng của đông trùng hạ thảo tuyệt vời đối với sức khỏe con người, đông trùng hạ thảo đang được sử dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến trên thị trường. Ở Việt Nam, bạn có thể mua được đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo khô và nhiều chế phẩm chiết xuất từ loài Đông dược này. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học và chứng minh trong thực tiễn cho thấy, việc sử dụng đông trùng hạ thảo tươi vẫn đem lại nhiều lợi ích hơn cả cho sức khỏe con người.


Đông trùng hạ thảo là gì?
Đông trùng hạ thảo là một loại Đông dược rất quý hiếm có bản chất là một dạng ký sinh của loài nấm có tên là Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes, sinh trưởng trên cơ thể ấu trùng của một vài loài sâu bướm trong chi Thitarodes Viette. Phần dược tính quý của các loại thuốc đã được khoa học chứng minh là do các chất chiết xuất từ loài nấm Ophiocordyceps sinensis. Giá trị dược liệu của loài nấm này rất cao, có thể dùng trong chế xuất những loại thuốc có tác dụng đặc trị trong việc hỗ trợ và điều trị các loại bệnh. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện một vài loại đông trùng hạ thảo dạng tươi, khô, và sản phẩm chế xuất.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo tươi đối với sức khỏe con người
Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm. Theo nghiên cứu, đông trùng hạ thảo có chứa hơn 17 loại acid amin, D- mannitol, lipit, chứa nhiều các nguyên tố vi lượng và khoáng chất thiết yếu như: Al, Si, K, Na…Ngoài ra, nó có chứa nhiều các hoạt chất sinh học quan trọng. Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn chứa nhiều loại vitamin quan trọng như Vitamin A, Vitamin B12, vitamin C, vitamin B2, Vitamin E, Vitamin K. Hàm lượng các chất này trong đông trùng hạ thảo tươi cao hơn nhiều. Việc sử dụng sử dụng đông trùng hạ thảo, đặc biệt là đông trùng hạ thảo tươi đúng cách thì loài thảo dược này có thể đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể dưới để hiểu rõ hơn về công dụng thảo dược này.

– Giúp nâng cao chất lượng hệ miễn dịch:
Trong đông trùng hạ thảo có chứa nhiều vitamin C, vitamin D, vitamin E, và các chất vi lượng thiết yếu khác, đặc biệt là selen - được xem là chất có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư. Có tác dụng tốt trong việc điều chỉnh mô cơ thể, tăng cường tính miễn dịch cũng như năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch. Đồng thời nâng cao năng lực chống các bệnh ung thư của cơ thể, tăng cường chức năng lọc thải của gan, giúp thúc đẩy mạnh mẽ quá trình trao đổi chất, chống lại các loại bệnh tật khác.

– Đông trùng hạ thảo giúp chống lại mệt mỏi, stress:
Trong đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng cao vitamin C, và B cao. Hai loại vitamin này có chức năng chống mệt mỏi, stress rất tốt, vậy nên đông trùng hạ thảo có thể giúp điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể con người, tăng cường sự tuần hoàn máu, nhanh chóng loại bỏ chất Lactic axit và các chất bã thải trong cơ thể,...cho một sức khỏe tốt.



– Tác dụng bổ thận tráng dương cho nam giới:
Đông trùng hạ thảo thiên nhiên có hiệu quả rất tốt đối với các triệu chứng về sinh lý như rối loạn tình dục cho nam giới, liệt dương, di tinh, thận hư, chứng đau lưng, mỏi gối, đổ mồ hôi trộm, …

– Giúp phòng các bệnh tim mạch:
Đông trùng hạ thảo có tác dụng hiệu quả trong việc hạ đường huyết với những người bị hạ huyết áp, chống lại rối loạn nhịp tim và điều tiết lượng khí oxy cho máu, tăng lưu thông máu, tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất của tế bào, phân hủy, trung hòa chất thải và độc tố trong cơ thể.

– Tan đờm, giảm bệnh hen suyễn:
Theo Đông y, Đông trùng hạ thảo vị ngọt, tính ôn. Khi vào hai kinh phế và thận, nó có tác dụng ích phế thận, cầm máu, hóa đờm, dùng chữa hư lao sinh ho, ho ra máu, lợi phổi, giúp cải thiện chức năng phổi, cầm máu tốt, tan đờm, hỗ trợ bệnh viêm khí quản mãn tính ở những người già và người mắc bệnh hen suyễn,…

– Chống lại sự lão hóa tuổi tác:
Đông trùng hạ thảo tươi được chiết xuất thành các loại viên nang, loại này có thể đào thải được Radical – là chất có hại trong cơ thể, do đó có tác dụng chống lại sự lão hóa, giúp kéo dài sự dẻo dai của cơ thể và tuổi thọ,…Giá Con Đông trùng hạ thảo giúp điều hòa lượng nội tiết tố ở phụ nữ, khắc phục các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, và mãn kinh, giúp cải thiện triệu chứng lạnh tử cung (thường gặp trong các trường hợp bị hiếm muộn, hoặc sảy thai), duy trì môi trường cơ thể lành mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Những tác dụng đặc biệt của đông trùng hạ thảo với sức khỏe con người Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top