728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Sunday, April 7, 2019

Phụ nữ mang thai dùng nhân sâm có tốt không?


Nhân sâm là thảo dược rất quý có tác dụng bồi bổ toàn diện cho cơ thể, tuy nhiên những bà bầu có được sử dụng nhân sâm hay không? Sử dụng nhân sâm trong thời gian mang thai có gây ảnh hưởng gì không?
Nhân sâm là thảo dược có nguồn gốc từ nhiều nơi như Hàn Quốc, Trung Quốc, Triều Tiên, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Việt Nam,…Nhân sâm ở mỗi nơi đều có những đặc điểm và công dụng riêng biệt. Phổ biến nhất hiện nay vẫn là nhân sâm Hàn Quốc và nhân sâm Triều Tiên. Sở dĩ chúng phổ biến vì nhân sâm Hàn Quốc và Triều Tiên gần như là giống nhau và đây là loại nhân sâm có chứa nhiều hàm lượng saponin nhất trên thế giới.




Sử dụng nhân sâm sẽ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng, bồi bổ cơ thể phục hồi sau khi ốm hoặc ra viện, cải thiện tinh thần giúp giảm stress, tinh thần thoải mãi, giải tỏa áp lực tốt, đối với người già giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Ngoài ra nhân sâm cũng có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, gan, thận, xơ vữa động mạch, tiểu đường,…Vậy phụ nữ mang thai dùng nhân sâm có tốt không?

Theo Đông y nhân sâm có tính nóng tự nhiên, tuy nhiên phụ nữ mang thai lại trong trạng thái âm huyết, dương suy, dương khí thịnh. Nên phụ nữ mang thai sử dụng nhân sâm sẽ dẫn đến dư khí, hỏa vượng nghiêm trọng hơn sẽ mắc bệnh thiếu máu.

Dị tật bẩm sinh

Theo các chuyên gia tại Hồng Kông nghiên cứu và công bố sau quá trình thí nghệm trên chuột đã phát hiện ra thai nhi có các biểu hiện không bình thường như: mắt, mũi, tứ chi phát triển không đồng đều,…Chứng tỏ rằng với phụ nữ mang thai cũng vậy sử dụng nhân sâm sẽ dẫn đến dị tật cho thai nhi.


Chảy máu, chống đông máu

Nhân sâm có tính nóng và có tác dụng chống đông máu, vì vậy khi mang thai sử dụng nhân sâm sẽ dẫn đến khả năng chảy máu, hoặc trong quá trình sinh nở sẽ không cầm được máu.
Mất cân bằng lượng đường huyết




Nhân sâm có chứa các saponin khi tác dụng với cơ thể sản sinh ra insulin có công dụng giống như thuốc insulin chữa trị bệnh tiểu đường. Vì vậy khi sử dụng nhân sâm ở thời kỳ mang thai không giúp cải thiện lượng đường trong máu mà sẽ gây rối loạn cho bà bầu, từ đó sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, hạ nhịp tim gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Rối loạn giấc ngủ

Nhân sâm có chứa hàm lượng các chất kích thích nhất định giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress rất tốt. Nhưng với bà bầu thì ngược lại, nhân sâm sẽ khiến bà bầu trở nên khó ngủ, căng thẳng và trằn trọc. Việc mất ngủ thì sẽ dễ gây ra mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu.

Gây tiêu chảy

Một triệu chứng rất nhiều bà bầu hay gặp phải là sau khi sử dụng nhân sâm bà bầu thường bị tiêu chảy. Hiện tượng tiêu chảy thường xảy ra trong khoảng 2 -3 ngày khiến cơ thể bà bầu mất rất nhiều nước ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bà bầu và thai nhi. Nếu bị tiêu chảy dài ngày và cảm thấy mệt mỏi cần đến khám bác sĩ ngay. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Phụ nữ mang thai dùng nhân sâm có tốt không? Rating: 5 Reviewed By: pham trang
Scroll to Top