728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Wednesday, November 30, 2016

4 lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng

4 lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng

4 lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng bởi bữa sáng là bữa quan trọng với hầu hết mọi người. Bữa sáng cung cấp năng lượng giúp cơ thể hồi phục sau đêm dài và là nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn tham gia vào những hoạt động có ích trong ngày. Sau đây là những lý do mà người tập thể hình không nên bỏ bữa sáng.

Lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng

Lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng
Giúp phục hồi nguồn năng lượng cho cơ thể
Một bữa sáng có vai trò quan trọng với người tập thể hình nó quyết định hoàn toàn tới những hoạt động trong một ngày của cơ thể. Việc bổ sung bữa ăn sáng giàu dưỡng chất, cũng cấp dinh dưỡng thể hình sau một đêm nghỉ ngơi giúp cơ thể tăng năng lượng, phục hồi lượng đường huyết, tăng lượng glycogen ở cơ và gan. Đồng thời bữa sáng cũng giúp lượng carbohydrate cho cơ bắp hoạt động dẻo dai chống lại những mệt mỏi.
Giúp cơ thể đồng hóa lượng hormone
Một trong những lợi ích của việc ăn sáng là đồng hóa lượng hormone, giảm mức huyết của các hormone cortisol không có lợi cho cơ thể. Việc sử dụng bữa ăn sáng đều đặn giúp bạn chống lại nguy cơ béo phì cao hơn những người không thường xuyên ăn sáng.
Giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả
Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng: những người ăn kiêng không bỏ ăn sáng mất trung bình trọng lượng 50% so với những người ăn kiêng bỏ bữa sáng. Chính nghiên cứu này đã chứng minh dù bạn đang giảm cân hay muốn kiểm soát cân nặng của mình cũng không nên bỏ bữa sáng.
Bữa sáng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bữa sáng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả
Tăng cường sự tập trung và nhận thức
Bữa ăn sáng thể hình ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức trong ngày của cơ thể, nhất là đối với những người luyện tập thể hình. Ăn sáng giúp bổ sung lượng carbohydrate, giúp lượng đường trong máu ổn định có lợi cho sự tập trung và nhận thức của bạn đối với mọi vấn đề.
Vậy nên người tập thể hình có thể dùng bữa sáng với một bát phở bò, gà, bánh mì kẹp, thêm một quả chuối và một ly sữa thể hình…. để cung cấp năng lượng cho những giờ tập luyện đạt hiệu quả cao.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 4 lý do người tập luyện không nên bỏ bữa sáng Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top