728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Tuesday, November 22, 2016

7 điểm quan trọng để hấp thụ dinh dưỡng trong tập luyện thể hình

7 điểm quan trọng để hấp thụ dinh dưỡng trong tập luyện thể hình
7 điểm quan trọng để hấp thụ dinh dưỡng trong tập luyện thể hình là những chú ý mà những gymer cần quan tâm để có thể cải thiện sức khỏe và tầm vóc, hỗ trợ quá trình tăng cơ bắp được hiệu quả hơn. Dưới đây là những lưu ý về dinh dưỡng thể hình dành cho bạn:
1.     Bổ sung đa dạng nguồn protein
Có rất nhiều loại thực phẩm chứa lượng protein cao. Tuy nhiên dù hàm lượng cao nhưng vẫn không đủ để cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là trong tập luyện tăng cơ bắp. Vì vậy trong các bữa ăn dinh dưỡng thể hình hàng ngày, bạn nên thực hiện đa dạng hóa các nguồn protein: thịt, cá, tôm, cua, các loại hạt, rau củ…



 Nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm tươi ngon để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể
2.     Chia nhỏ các bữa ăn
Thực hiện chế độ ăn nhiều bữa, mỗi bữa số lượng ít sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả, không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, giảm việc tích trữ chất béo trong cơ thể.
3.     Không nên ăn đêm
Việc ăn đêm sẽ gây tích  mỡ trong cơ thể. Thời điểm này hệ tiêu hóa cũng như tuần hoàn đã nghỉ ngơi nên việc hấp thu và trao đổi chất hoạt động không hiệu quả, do vậy dù bạn có ăn với chế độ dinh dưỡng thể hình như thế nào thì cũng không thể tăng cơ bắp được mà còn ảnh hưởng tới giấc ngủ và nhịp độ sinh học cơ thể.
 Hạn chế các loại đồ ăn chế biến sẵn, không có lợi cho sức khỏe

4.     Ăn đúng thời điểm
Thông thường sau khi tập thể hình với những bài tập tăng cơ bắp thì cơ thể thường tiêu hao 1 lượng calo và chất đường lớn. Đây cũng là thời điểm mà cơ thể có khả năng hấp thụ và chuyển hóa dưỡng chất cao nên cần bổ sung dinh dưỡng thể hình kịp thời để tránh việc các protein trong cơ thể bị chuyển hóa thành đường.
5.     Dùng thực phẩm tự nhiên
Cần hạn chế tối đa các loai thực phẩm chế biến sẵn vì chúng chứa hàm lượng chất béo, đường, và muối cao, không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt những sản phẩm này đã mất đi lượng lớn protein và khoáng chất nên không có tác dụng đối với cơ thể con người. Vì vậy cần thiết phải tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tươi sống để chế biến nhằm giữ được nguồn dinh dưỡng tối ưu.
 Hạn chế các loại đồ ăn chế biến sẵn, không có lợi cho sức khỏe

 Hạn chế các loại đồ ăn chế biến sẵn, không có lợi cho sức khỏe
6.     Cách nấu nướng thực phẩm
Để giữ lại được những loại vitamin và khoáng chất trong các thực phẩm, hỗ trợ quá trình tăng cơ bắp thì trong cách thức nấu nướng cần chú ý để không làm mất đi nguồn protein cần thiết. Đặc biệt nên dùng bữa ngay sau khi nấu nướng xong để thức ăn không bị mất nước và phân giải dinh dưỡng.
7.     Bổ sung chất bổ phù hợp
Thông thường các loại thực phẩm không thể cung cấp toàn diện các loại dưỡng chất cần thiết để tăng cơ bắp. Do vậy trong dinh dưỡng thể hình khuyến khích bạn sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, protein trong cơ thể. Một số loại sữa nổi tiếng trên thị trường giúp tăng cơ tăng cân hiệu quả: Sữa tăng cân Serious Mass 12 lbs; Sữa tăng cơ bắp protein 5 Lbs hay một số viên uống dinh dưỡng giúp tăng cơ như: vitamin tổng hợp Otimen
Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng thể hình trên đây nhất thiết người tập gym cần phải chuẩn chỉnh thực hiện để có được một hình thể như mong muốn cũng như một sức khỏe dồi dào. Tham khảo thêm một số sản phẩm sữa tăng cân tại đây: http://suatangcangiamcan.com/san-pham-giam-can


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 7 điểm quan trọng để hấp thụ dinh dưỡng trong tập luyện thể hình Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top