728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Friday, December 23, 2016

Người tập thể hình nên ăn trứng như thế nào?

Người tập thể hình  nên ăn trứng như thế nào?

Người tập thể hình nên ăn trứng như thế nào để  hoàn thiện thực đơn ăn kiêng của mình, hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả. Trứng là nguồn dinh dưỡng dễ mua và dễ thưởng thức nhưng lại cung cấp nguồn protein hoàn thiện giúp bạn có một thân hình lý tưởng.

Trứng giúp tăng trưởng cơ bắp như thế nào?
Là thực phẩm khuyến khích sử dụng trong thực đơn tăng cơ bắp, Trứng là thực phẩm chứa nhiều axit amin có lợi dễ dàng chuyển đổi thành cơ bắp, collagen và các mô khác của cơ thể hơn các nguồn cung cấp protein từ các loại thực phẩm khác. Chất lượng protein trong trứng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao.
 Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho gymer

 Trứng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho gymer
Các axit amin thiết yếu có trong trứng như leucine, isoleucine, methionine, cysteine, tryptophan…thúc đẩy việc tái tạo cơ bắp và sửa chữa những tổn thương cơ bắp. Đây còn là nguồn cung cấp nhiều chất khoáng, vitamin, carotenoid và choline, chứa chất béo có lợi cho việc phát triển cơ bắp mà vẫn đảm bảo cho việc giữ gìn trọng lượng cơ thể.
Nên ăn lòng đỏ hay lòng trắng trứng?
Nhiều người khi sử dụng thực đơn ăn kiêng là trứng chỉ sử dụng lòng trắng trứng và thường bỏ qua lòng đỏ. Tuy nhiên cả hai phần này đều chứa thành phần dưỡng chất quan trọng trong thực đơn tăng cơ bắp của bạn vì hàm lượng protein trong trứng có đều trong cả lòng đỏ và lòng trắng.
Lòng trắng trứng được khuyến khích trong thực đơn ăn kiêng vì chứa khoảng 40 loại protein khác nhau như: ovalbumin, conalbumin, ovomucoid, avidin…cùng lượng nhỏ carbohydrate, chất béo cùng các chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng cơ bắp phát triển. Trong khi đó lòng đỏ lại chứa nhiều loại vitamin đặc biệt như: biotin, folate, choline, riboflavin và vitamin B6 và B12 cùng các khoáng chất thiết yếu như sắt, phốt pho, kẽm…hỗ trợ quá trình tăng trưởng cơ bắp toàn diện.
Người tập thể hình nên sử dụng lòng trắng trứng trong thực đơn hàng ngày

Người tập thể hình nên sử dụng lòng trắng trứng trong thực đơn hàng ngày

Ăn trứng như thế nào hiệu quả?
Nhiều ý kiến cho rằng không nên ăn lòng đỏ trứng vì sẽ làm tăng LDL và cholesterol trong máu. Tuy nhiên một vài nghiên cứu khác lại khẳng định việc dùng trứng ở mức độ vừa phải, hợp lý sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Thực đơn ăn kiêng cho người tập thể hình được khuyến cáo là sử dụng khoảng 6-7 quả trứng/tuần với yêu cầu không nạp những loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao. Việc ăn nhiều trứng như vậy thì bạn chỉ nên lựa chọn lòng trắng trứng, nên sử dụng những loại thực phẩm tăng cơ bắp có nguồn gốc từ thực vật để cân bằng lượng protein hấp thu.


Để có nguồn protein hoàn thiện phục vụ cho quá trình tập luyện thì nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm bổ sung whey protein như: Super Mass Gainer; Whey Gold Standard… hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp nhanh chóng, hoàn thiện, tiện lợi khi sử dụng, an toàn với người dùng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Người tập thể hình nên ăn trứng như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top