728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Tuesday, December 8, 2015

Sự khác biệt của nhân sâm Hàn Quốc với các loại sâm khác

Sự khác biệt của nhân sâm Hàn Quốc với các loại sâm khác

Không quý giá như sâm Ngọc Linh nhưng nhân sâm hàn Quốc lại được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Đây cũng là thương hiệu sâm sử dụng phổ biển và nổi tiếng nhất thế giới, cùng nguồn gốc với nhân sâm Triều Tiên. Cùng tìm hiểu những lí do vì sao nhân sâm Hàn Quốc lại được sử dụng nhiều như vậy?.

nhan-sam-tuoi-han-quoc

Điều kiện và môi trường sống khác biệt :

Từ hơn 1500 năm trước vùng đất geumsan đã nổi tiếng với những câu truyền huyền bí về những củ sâm cho sức khỏe dài lâu, “ bất niên giai lão”, đây cũng là vùng đất xảy ra rất nhiều giao tranh trong lịch sử vì tranh chấp quyền sở hữu. Bởi lẽ vùng núi “ thiên thời địa lợi “ này cho khí hậu mát mẻ, thiên nhiên ôn hòa, đất đai màu mỡ với 3 tầng lớp riêng biệt là đất thịt, đất cát và đất đỏ, lại là điểm bắt đầu của thượng nguồn sống Geusang nên được thừa hưởng nguồn nước mát lành. Đây chính là những điều kiện để sản sinh ra những củ nhân sâm có chất lượng tốt nhất thế giới.

Sâm Hàn Quốc cùng lịch sử với sâm Triều Tiên :

Hàn Quốc và Triều Tiên trước đây là 1 quốc gia gọi là Cộng Hòa Nhân Dân Triều Tiên nhưng do điều kiện và hoàn cảnh lịch sử nên bị chia cắt thành hai quốc gia tiêng biệt là Triều Tiên và Hàn Quốc. Trước và sau khi bị chia cắt cư dân hai quốc gia vẫn trồng và khai thác sâm trên cùng 1 ngọn núi là geumsang, ngọn núi này trải dài giữa hai lãnh thổ. Vì vậy, có thể nói cây nhân sâm hàn quốc cũng tương tự như Triều Tiên, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, môi trường, điều kiện và phương thức sản xuất.
nhan-sam-tuoi-han-quoc

Màu mã, hình dáng, kích thước đẹp

Chính những sự khác biệt kể trên đã tạo nên thương hiệu nhân sâm Hàn Quốc nổi danh khắp thế giới, tuy nhiên nhìn vào hình dáng, màu sắc, kích thước và ngửi mùi củ sâm Hàn Quốc có thể nhận ra những điểm khác biệt đã tạo nên thương hiệu cho nó, sâm hàn Quốc màu vàng sáng được bao bọc bởi lớp đất cát nên da sâm mịn, khá bóng, củ sâm có nhiều rễ phụ, 1 rễ cái, hình dáng củ sâm thon dài giống hình người. Khi ăn 1 củ sâm Hàn Quốc cách 15m người đứng quanh bạn cũng có thể ngửi thấy mùi, điều mà các loại sâm khác không làm được.

nhan-sam-tuoi-han-quoc


Thành phần và công dụng phong phú, đa dạng

Sâm có thành phần rất phong phú đa dạng, điển hình là trong sâm Hàn Quốc các nhà khoa học đã tìm thấy được hơn 20 loại saponin khác nhau, hàm lượng saponin cao nhất trong các loại sâm chỉ đừng sau Sâm Ngọc linh ( Việt Nam). Ngoài ra, sâm hàn còn chứa các nguyên tố vi lượng như sắt, đồng kẽm…cùng các vitamin và khoáng chất vô cùng quan trọng với cơ thể, giúp chống lão hóa, làm đẹp da, tái tạo da, phục hồi cơ thể, tăng cường sức khỏe, tăng khả năng sinh lí, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh về tim mạch, suy giảm miễn dịch, suy đinh ưỡng, kém ăn mất ngủ…

nhan-sam-tuoi-han-quoc

Phù hợp làm quà biếu 

Sâm có nhiều công dụng nên phù hợp với nhiều đối tượng từ người già, nam giới, phụ nữ, trẻ nhỏ đến người mới ốm dậy, người có sức khỏe suy kiệt, làm việc, lao động căng thẳng, mệt mỏi.,Sâm là món quà được nhiều người lựa chọn làm quà biếu, tượng trưng cho sức khỏe tràn đầy, thân thể an khang.

hộp-quà-biếu-nhân-sâm

Nguồn :eva24h.vn/su-khac-biet-cua-nhan-sam-han-quoc-voi-cac-loai-sam-khac/

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Sự khác biệt của nhân sâm Hàn Quốc với các loại sâm khác Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top