728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Thursday, January 12, 2017

Các thực phẩm bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa

Các thực phẩm bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa

Các thực phẩm bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa giúp bạn có thể cải thiện được các triệu chứng khó chịu, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Thực phẩm giàu chất xơ này có trong các loại rau củ, cần đảm bảo 200-300g mỗi ngày.
Phòng ngừa táo bón có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ là một giải pháp hữu hiệu để cải thiện các triệu chứng đó. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung nhiều hơn vào bữa hàng ngày.

1.     Ngô
Là một loại thực phẩm chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, nửa chén ngô cung cấp cho bạn tới 2g chất xơ, đồng thời hoạt chất này cũng có trong bỏng ngô.
2.     Các loại đậu
Họ hàng nhà đậu như: đậu trắng, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành…là những thực phẩm giàu chất xơ giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả cho trẻ em và bà bầu. Đây còn là nguồn dinh dưỡng lành mạnh mà bạn nên bổ sung hàng ngày dưới nhiều cách chế biến khác nhau như: nấu xôi, nấu chè, nấu cháo, hầm thịt, xay với sữa…
Chất xơ chứa nhiều trong thực phẩm họ đậu

Chất xơ chứa nhiều trong thực phẩm họ đậu
3.     Lúa mạch
Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ với hàm lượng cao, với ½ bát lúa mạch nấu lên cung cấp khoảng 4g chất xơ và 95g calo. Hàm lượng chất xơ này còn giúp hòa tan chất béo, điều hòa cholesterol và ổn định lượng đường huyết.
4.     Hạnh nhân
Là loại hạt phòng ngừa táo bón hiệu quả vì chứa nhiều chất xơ. Bên cạnh đó còn có khả năng điều hòa quá trình sản xuất insulin trong cơ thể, giảm lượng cholesterol và hạn chế bệnh tiểu đường.
5.     Quả lê
Chứa nguồn chất xơ dồi dào, lê là loại quả chứa nhiều vitamin bổ dưỡng và nguyên vẹn khi còn cả vỏ. Vì vậy nên tìm nguồn lê an toàn và ăn cả vỏ giúp phòng chống táo bón.

6.     Bí ngô
Không chỉ là thực phẩm giàu chất xơ mà bí ngô còn chứa lượng chất khoáng tối ưu giúp xây dượng xương khớp và hạn chế đột quỵ. carotenoids lutein và zeaxanthin có trong bí đỏ giúp tăng cường thị lực và phòng chống táo bón cho trẻ.
7.     Hỗn hợp chất xơ hoạt hóa
Herbalife Active Fiber Complex là hỗn hợp chất xơ hoạt hóa giúp nhuận tràng, tiêu mỡ, hạn chế béo phì, tiểu đường và tim mạch. Bổ sung đầy đủ các loại chất xơ hòa tan và không hòa tan, sản phẩm này giúp tăng hoạt động đường ruột và hệ tiêu hóa, giúp các lợi khuẩn phát triển.'
Một số loại thực phẩm cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả

Một số loại thực phẩm cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả
8.     Trà thảo mộc cô đặc
Nước uống lô hội thảo mộc cô đặc Herbal Aloe Concentrate có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa, cải thiện các bệnh lý viêm loét dạ dày, tăng cường chức năng hệ thống vi nhung mao ruột non, phòng ngừa táo bón cho  mọi người, đặc biệt là bà bầu và trẻ em.
Trên đây là một số thực phẩm giàu chất xơ phòng chống táo bón hiệu quả mà bạn nên lựa chọn để  hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa của mình.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Các thực phẩm bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top