728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Monday, January 16, 2017

Khi tập cơ bụng nên ăn uống như thế nào?

Khi tập cơ bụng nên ăn uống như thế nào?

Khi tập cơ bụng nên ăn uống như thế nào để đẩy nhanh tốc độ tăng cơ bắp là vấn đề được rất nhiều gymer quan tâm. Việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết giúp hồi phục và phát triển cơ bắp, khác hẳn với những gì bạn thường nghĩ.
Ăn gì khi tập cơ bụng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm do một số quan điểm thường cho rằng ngay sau khi tập luyện xong thì không nên ăn ngay vì sẽ phá vỡ nỗ lực luyện tập của mình. Tuy nhiên cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình tăng cơ để cơ thể vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hỗ trợ việc tăng cơ bắp.


Thực đơn tăng cơ bắp cần đảm bảo khi luyện tập cơ bụng bao gồm các nhóm: protein, carbohydrate, nước; nên cân bằng lượng tiêu thụ carbohydrate với protein, chất béo và chất xơ. Trong 1g carbohydrate chứa tới 3,75 calo. Trong 1g protein chứa tới 4calo. Cần dựa vào lượng calo tiêu thụ của bạn mỗi ngày mà cân đối lượng thực phẩm nạp vào cơ thể cho phù hợp. Vậy ăn gì khi tập cơ bụng?

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong bài tập chuyên sâu cơ bụng
1.     Uống nước đầy đủ
Khi tập luyện cơ bụng tức là bạn đang tập chuyên sâu một bộ phận, do vậy cơ thể thường mất nhiều nước thông qua tuyến mồ hôi. Dù bạn có sử dụng bất kì loại đồ uống thể thao nào thì cũng không thể thay thế hoàn toàn được nước tinh khiết.
Thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn cơ bắp, giảm sinh lực, có thể xảy ra tình trạng chuột rút, hiệu suất tập luyện giảm đáng kể. Vì vậy bất kì khi nào bạn thấy khát thì hãy bổ sung nước ngay lập tức.
2.     Đảm bảo carbohydrate sau khi tập
Đây là một thành tố quan trọng trong thực đơn tăng cơ bắp mà bạn nên bổ sung sau mỗi lần tập cơ bụng chuyên sâu. Lưu ý thực phẩm chứa carbohydrate cũng có nhiều loại, chia ra làm 2 nhóm cơ bản: carbohydrate phức tạp và carbohydrate đơn giản.
-         Carbohydrate phức tạp có trong một số thực phẩm: mì ống, gạo, ngũ cốc, khoai lang…giúp cung cấp nguồn năng lượng lâu dài, duy trì cho cơ thể trong suốt quá trình tập cũng như trong hoạt động hàng ngày.
-         Carbohydrate đơn giản có trong một số thực phẩm: táo, dứa, dâu tây, kiwi…giúp làm tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng, thích hợp vực dậy cơ thể sau quá trình tập luyện, giảm sự nhược cơ và mệt mỏi.
Nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn đạt hiệu quả trong tập luyện

Nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn đạt hiệu quả trong tập luyện
3.     Bổ sung đầy đủ protein
Để xây dựng và phát triển cơ bắp thì thực đơn tăng cơ bắp không thể thiếu nguồn protein tuyệt vời có trong cá hồi, tôm, thịt ức gà, thịt bò, trứng, sữa…Trong đó cá và thịt ức gà được coi là phù hợp sau khi tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung protein qua một số sản phẩm sữa dinh dưỡng: Sữa tạo cơ bắp AST VP2 Whey; Sữa Super Mass Gainer 5,5kg…
Việc cung cấp protein giúp hồi phục các sợi cơ bắp bị phá vỡ, hồi phục cơ và phát triển cơ 1 lần nữa.
Ăn gì khi tập cơ bụng cũng cần phải đảm bảo những yếu tố trên đây thì mới có một cơ bắp hoàn chỉnh cũng như không gặp một số vấn đề đáng ngại khi luyện tập. Việc sử dụng một số loại sữa thể hình cũng góp phần hoàn thiện thực đơn tăng cơ bắp cho người tập thể hình.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Khi tập cơ bụng nên ăn uống như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top