728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Monday, February 13, 2017

5 nguyên tắc dinh dưỡng cho người mới tập thể hình

5 nguyên tắc dinh dưỡng cho người mới tập thể hình

Đối với những ai mới tập thể hình, việc áp dụng chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý, giúp tăng cân tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả luôn là điều được nhiều người quan tâm. Thực tế, công việc này không hề khó khăn và hà khắc như nhiều người lầm tưởng, chỉ cần bạn nắm lòng 5 nguyên tắc dinh dưỡng thể hình dưới đây, việc tập luyện và nâng cao sức khỏe sẽ trở nên dễ dàng và gần gũi hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người mới tập thể hình

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người mới tập thể hình
11.     Cung cấp đầy đủ chất đạm – protein
Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của người mới tập thể hình (trong 6 tháng đầu) cần ít nhất 3,3g chất đạm trên mỗi kg trọng lượng cơ thể (ở người bình thưởng là 1,1g/1kg trọng lượng cơ thể), bởi chúng có tác dụng giúp hình thành cơ bắp. Nguồn protein tốt nhất thường có trong thịt nạc của các loài động vật như: gà, bò, cá; trứng và các sản phẩm từ sữa.
22.     Tăng tinh bột
Trong chế độ ăn cho người tập thể hình, nếu như chất đạm cần thiết để tăng cơ bắp thì tinh bột mang yếu tố quyết định giúp cung cấp năng lượng cho suốt quá trình luyện tập. Để tăng cân tăng cơ, bạn cần cung cấp khoảng 2 -3g đường bột trên mỗi 450g trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Ước tính, một người nặng 81kg sẽ cần 360 – 450g đường bột hàng ngày. Tinh bột có trong các thực phẩm như: các loại ngũ cốc, yến mạch, các loại đậu, khoai lang, hoa quả, rau,...
Tăng lượng tinh bột cho cơ thể

Tăng lượng tinh bột cho cơ thể
33.     Không kiêng chất béo
Thường những người tập thể hình hay kiêng ăn chất béo trong chế độ dinh dưỡng của họ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mỗi người cần nạp 20 – 30% lượng calories hàng ngày đến từ chất béo. Bởi lẽ đó, việc duy trì lượng testosteone ở mức ổn định là điểm quan trọng trong chế độ dinh dưỡng thể hình.  Trong thực đơn dinh dưỡng của những người mới tập thể hình, đừng quên các loại thịt đỏ như thịt ở cổ, vai, mông bò,... bởi chúng không chỉ cung cấp chất béo mà còn rất giàu protein. Ngoài ra, một số thực phẩm khác như: bơ, hạch, trái olive, đậu phộng,... cũng là nguồn cung cấp chất béo cần thiết.
44.     Ăn thường xuyên
Đối với những người tập thể hình, không nên để bụng quá đói hoặc ăn quá no và khoảng cách giữa các bữa ăn không nên cách xa nhau. Điều quan trọng cần nhớ trong chế độ dinh dưỡng thể hình là cần cân đối các bữa ăn sao cho đều nhau, ăn thường xuyên khoảng 2 -3 tiếng/ bữa/ ngày để liên tục cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể phát triển đều đặn. Việc chia chế độ ăn trong ngày theo các bữa nhỏ đồng nghĩa với việc chế độ dinh dưỡng theo ngày cũng cần được tính toán sao cho đủ chất/ ngày, không thừa không thiếu.
55.     Uống nhiều nước

Uống nước đầy đủ có lợi cho sức khỏe
Ai cũng hiểu tầm quan trọng của nước đối với cơ thể, do đó việc cung cấp đầy đủ nước là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt, đối với người tập thể hình. Không chỉ là chất chiếm 65% cơ thể, giúp làm sạch, rửa độc tố, tạp chất mà nước còn kích thích thèm ăn, sản sinh năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, tăng cơ, giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất, bôi trơn khớp xương,... Do đó, hãy đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, không nên đợi khi khát mới uống nước.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: 5 nguyên tắc dinh dưỡng cho người mới tập thể hình Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top