728x90 AdSpace

News

Powered by Blogger.
Sunday, February 5, 2017

Tại sao phải chú trọng bữa ăn phụ trong dinh dưỡng thể hình?

Tại sao phải chú trọng bữa ăn phụ trong dinh dưỡng thể  hình?

Tại sao phải chú trọng bữa ăn phụ trong dinh dưỡng thể hình? Ngoài bữa ăn chính thì thực đơn cho người tập thể hình cũng rất chú trọng đến các bữa ăn phụ. Đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng và hỗ trợ hiệu quả cho quá trình rèn luyện tăng cơ bắp của gymer.

Với một người muốn tăng cân tăng cơ hoặc tập thể  hình, thể thao ở cường độ mạnh thì những bữa ăn chính thông thường dù có đầy đủ chất đến đâu cũng không thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Bữa ăn phụ lành mạnh có lợi cho cả trẻ em, người trưởng thành, đối tượng tập luyện để giúp phát triển thể chất và tăng cường sức mạnh.
Bữa ăn phụ đảm bảo dưỡng chất cho việc tăng cân nhanh chóng

Bữa ăn phụ đảm bảo dưỡng chất cho việc tăng cân nhanh chóng
Vậy bữa ăn phụ trong thực đơn cho người tập thể hình nên lựa chọn như thế nào? Để đảm bảo việc cung cấp năng lượng cũng như an toàn cho sức khỏe thì hãy lựa chọn các loại thực phẩm ít béo, ít carbohydrate phức tạp. Những loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ có ích hơn. Để tránh nhàm chán thì cần liên tục thay đổi thực đơn hàng ngày.
Bạn có thể sử dụng các loại hoa quả khô hỗn hợp, các loại hạt, salad trái cây để trở thành bữa ăn phụ của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn bánh mì kèm bơ đậu phộng và sữa chua ít béo. Một ly sữa whey protein Gold Standard 10Lbs cũng là lựa chọn tiện lợi và giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng hoàn hảo cho việc tăng cân tăng cơ của bạn.
Bữa ăn phụ trong thực đơn cho người tập thể hình nên tránh  những loại thức ăn nhanh, các đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các loại nước ngọt, nước soda và các sản phẩm chứa nhiều đường  hóa học. Cà phê hay socola nóng cũng không phải là lựa chọn lành mạnh dành cho bạn.
Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe
Thời điểm ăn các bữa ăn phụ là 9h sáng, 16h chiều hay 10 giờ tối. Lưu ý bữa phụ buổi tối nên chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa, có thể là lòng trắng trứng, ly sữa tăng cơ bắp…để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.
Nếu bạn thực hiện đều đặn 3 bữa ăn phụ/ngày thì các bữa ăn chính cũng nên giảm nhẹ khẩu phần, không nên ăn quá no sẽ gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo dưỡng chất của bữa chính thì  mới hỗ trợ được quá trình tăng cân tăng cơ. Mỗi bữa ăn phụ sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng calo khoảng 250, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hấp thụ dưỡng chất dần dần.
Để tiết kiệm thời gian khi chuẩn bị các bữa ăn phụ thì bạn có thể chuẩn bị trước trong vài ngày, chia thành các hộp nhỏ và để trong tủ lạnh. Như vậy bạn đỡ bị trùng lặp về thực đơn mà lại thuận tiện hơn khi sử dụng.

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi về các bữa ăn phụ trong thực đơn cho người tập thể hình để hỗ trợ việc tăng cân tăng cơ hiệu quả. Nếu bạn muốn các bữa ăn phụ này giản tiện hơn thì có thể sử dụng các loại sữa thể hình: serious mass, BSN Syntha…



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Post a Comment

Item Reviewed: Tại sao phải chú trọng bữa ăn phụ trong dinh dưỡng thể hình? Rating: 5 Reviewed By: nguyễn thị thu
Scroll to Top